วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เครื่องมือใน



1. Rectangular Marquee Tool เมื่อเราคลิ๊กที่เครื่องมือนี้ เราก็สามารถที่จะนำไปใช้เลือกส่วนต่าง ๆ ที่ต้องการในภาพได้ทันทีโดยการคลิ๊กที่จุดเริ่มต้น แล้วแดรกเมาส์เป็นแนวทแยงมุมทางทิศทางใดก็ได้ ก็จะปรากฏเส้นประขึ้นมาตามการลาก เมื่อปล่อยเมาส์ก็จะเกิดเส้นประรูปสี่เหลี่ยมขนาดตามที่เราเลือกไว้




2. Elliptical Marquee Tool ฟังก์ชั่นทุกอย่างจะเหมือนกับ Rectangular Marquee Tool โดยในส่วนของ Width กับ Height นั้น Width จะหมายถึงระยะเส้นผ่านศูนย์กลางตามแนวนอน Height จะหมายถึงระยะเส้นผ่านศูนย์กลางตามแนวตั้ง เราสามารถใช้คีย์บอร์ดร่วมกับการใช้เครื่องมือสร้าง

3. Single Row Marquee Tool ฟังก์ชั่นทุกอย่างจะเหมือนกับ Rectangular Marquee Tool แต่ไม่มีในส่วนของ Anti-aliased , Style Width และ Height และการกำหนด Feature จะไม่มีผลต่อภาพ เพราะขนาดของขอบเขตการเลือกนั้นก็มีขนาดแค่ 1 Pixel อยู่แล้ว


4. Single Column Marquee Tool ฟังก์ชั่นทุกอย่างจะเหมือนกับ Rectangular Marquee Tool แต่ไม่มีในส่วนของ Anti-aliased , Style Width และ Height และการกำหนดFeature จะไม่มีผลต่อภาพ เพราะขนาดของขอบเขตการเลือกนั้นก็มีขนาดแค่ 1 Pixel อยู่แล้ว
และเมื่อเราขยาย Selection ที่เลือกไว้จนถึงขนาดสูงสุด เราจะเห็นขอบเขตการเลือก ดังรูปที่ 4


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น